Thứ Tư, 3 tháng 9, 2014

STEPAN SARPANEVA – ĐỒNG HỒ TẠO PHONG CÁCH RIÊNG BIỆT

STEPAN SARPANEVA – ĐỒNG HỒ TẠO PHONG CÁCH RIÊNG BIỆT

Bạn có biết một thương hiệu hay một thợ đồng hồ có một phong cách đặc biệt khi bạn đi “Chờ đã, tôi đã nhìn thấy điều này trước!” Khi nhìn vào một chiếc đồng hồ hoàn toàn mới.

Tôi không nói về toàn bộ mô hình hoặc chỉ cần sao chép / dán với sự thay đổi về màu sắc và chất liệu, chứ không phải một chi tiết, một cách để trang trí, hoặc một số yếu tố mà các thợ đồng hồ tiếp tục nuôi mô hình sau khi mô hình. Chúng ta có thể có những dấu hiệu cho thấy vệ tinh từ giờ Urwerk, tay Breguet, sự bay cân bằng bánh xe MB & F (trong Legacy máy) hoặc bóng Moonphase 3D của De Bethune. Mỗi của những yếu tố này sẽ được lưu trong bộ nhớ của bạn ngay cả khi bạn không phải là người sành đồng hồ lớn. Và nếu bạn đang có, như tôi, một chút chán của các tác phẩm đồng hồ nam Omega kinh điển, bạn sẽ được khao khát để tìm một cái gì đó mới, độc đáo và đặc biệt. Trong tìm kiếm của tôi cho rằng tôi đã phát hiện ra Stepan Sarpaneva đồng hồ. 
Great điều về ngày hôm nay (ngoài sẵn có của thông tin trên internet) là cách nhãn hiệu có thể được mở với nhau và cộng tác trên các dự án lớn với nhau. Thời gian này tôi đang nói về MB & F ‘Moonmachine nói riêng. Khi tôi lần đầu tiên nhìn thấy nó chú ý của tôi đã được kéo lên mặt trăng hiển thị trên ‘cánh quạt “một phần của đồng hồ. ‘Là một điều không bình thường tìm kiếm như vậy “Tôi nghĩ, mặc dù tôi đã nhìn thấy các bất thường của bản thân HM3′ Frog ‘đó là tiền thân của Moonmachine. 
Phát hiện của tôi đã cho tôi rất quan tâm đến tôi phải hỏi người chịu trách nhiệm làm cho mặt trăng và ít đã làm tôi biết nó thực sự là một sự hợp tác của MB & F với một người đàn ông đằng sau thương hiệu riêng của mình – Stepan Sarpaneva. Tất nhiên tôi có quan tâm nhiều hơn và tiếp tục khám phá chiếc đồng hồ trong nhà của mình cũng như câu chuyện của mình. 

Đồng hồ mặt trời Stepan Sarpaneva

Đối với nhiều nhãn hiệu mặt trăng (và mặt trăng giai đoạn chỉ) là một yếu tố quan trọng trong việc sản xuất những tác phẩm của họ. Một số mang nó xa hơn, như Arnold & Son HM Perpetual Moon, Linde Werdelin Oktopus Tattoo, và một vài người khác, nhưng đối với Stepan Sarpaneva trăng là nguồn cảm hứng, nỗi ám ảnh của mình và chủ đề chính hoặc yếu tố horological một người đàn ông của mình nhiệm vụ. Tất nhiên, như bất cứ ai khác trong ngành công nghiệp Stepan không bắt đầu với công việc tốt nhất của mình, và đã tạo ra một vài miếng trước khi ông đã phát triển phong cách ‘Sarpaneva. 
Ngày nay, những người biết đồng hồ của mình và Stepan sẽ hiểu ngay rằng đó là công việc của mình, đơn giản chỉ vì Moonphase, vỏ hoặc ngay cả những giờ phút đặc biệt và tay mà ông đặt trong những chiếc đồng hồ. Một điều rất quan trọng để lưu ý ở đây là nguồn gốc của mặt trăng giai đoạn. Trái với nhiều quan niệm sai lầm đó không phải đối mặt với một người đàn ông giận dữ, nó là chân dung tự họa của Sarpaneva! Tôi đã gặp anh ấy một vài lần, và chắc chắn sẽ không nói anh ấy là một người đàn ông giận dữ. Thực sự đối diện với điều đó – ông là một người rất đáng yêu và down-to-earth đồng hồ / thiết kế / thương và quan trọng nhất một người. 
Khi nói chuyện với anh ta về đồng hồ nam tại Hà Nội chiến nhất của mình (trong quan điểm của tôi) đồng hồ mặt trăng “Moonshine” tôi đã đề cập rằng dây đeo có vẻ rất bình thường với tôi sau khi mặc một số da hiếm rất thanh lịch và đắt tiền của cá sấu hay đà điểu. Nó được làm bằng cao su nhưng đồng hồ thể thao nam các loại mà bạn sẽ không mong đợi để được đặt trong một chiếc đồng hồ, loại căng ra và có thể không phải là sang trọng nhất, nhưng vẫn rất thoải mái trên cổ tay. Trả lời của ông là đồng hồ này có nghĩa là cho một người bình thường như anh, những người sẽ đi ra ngoài uống rượu đến một quán rượu tại Phần Lan với bạn bè của mình, slam nó trên một hoặc hai bức tường, thả nó trong nước hoặc tuyết, và thức dậy vào sáng hôm sau với một chiếc đồng hồ hoạt động hoàn hảo và một dây đeo bị trầy xước. 
Oh, và như chúng ta đã bắt đầu nói về ‘Moonshine’ hãy để tôi cho bạn biết thêm một chút về tác phẩm này. Trong khi đó là rất thực tế thời gian trên mặt đồng hồ là không dễ dàng để đọc. Các khẩu độ nhỏ ở 6:00 ngay dưới mặt trăng cho thấy thời gian và giai đoạn mặt trăng cùng một lúc. Bạn sẽ không thực sự có thể nhìn thấy phút thời gian bằng phút (giống như quý và giờ), nhưng theo Stepan độ chính xác không phải là điều quan trọng ở đây. Một Tôi đồng ý – đồng hồ này là chắc chắn cho những người như ông, những người không thể ngủ ngon vào đầy đủ hoặc mặt trăng mới, những người có một ứng dụng trên điện thoại của họ để đọc giai đoạn mặt trăng, những người muốn sáng lên quay số trong bóng tối (vì nó là sáng) chỉ để họ có thể nhìn chằm chằm vào chiếc đồng hồ. Tất nhiên sẽ không có nhiều người như thế này, và đó là lý do tại sao sản xuất đồng hồ của Stepan là rất hạn chế (khoảng 30-50 đồng hồ mỗi năm). 

Đồng hồ Stepan Sarpaneva không chỉ là nổi ám ảnh mặt trăng

Tuy nhiên nói rằng tất cả những điều trên làm cho Stepan tìm một chút giống như một người điên bị ám ảnh (mà trong một cách tốt ông) nhưng như vậy là nhiều hơn chỉ là một fan hâm mộ trăng … Tại ngay từ nhỏ ông đã được mệnh để trở thành một thợ kim hoàn làm theo đường cha mẹ của mình, nhưng ông đã chọn để đi học một thợ đồng hồ ở Phần Lan. Sau khi tốt nghiệp, ông tiếp tục tham gia WOSTEP ở Thụy Sỹ (thợ đồng hồ của Thụy Sĩ đào tạo và chương trình giáo dục). Và sau khi ông đã hoàn thành việc đào tạo ông đã làm việc chặt chẽ với các bộ óc vĩ đại của thế giới như đồng hồ tốt hiện nay như Vianney Halter, Kari Voutilainen và Christophe Claret, cũng như các nhãn hiệu thương mại lớn bao gồm Parmigiani và Piaget. 
Stepan đã sáng tạo ra thương hiệu riêng của mình vào năm 2003 trở lại quê nhà (Phần Lan) và đã làm việc trong các dự án ở phía bên kia cũng như sự phát triển của các mô hình nổi tiếng ‘Korona “của mình. Không giống như “Moonshine ‘họ giống như một’ xem ‘hơn và nó dễ dàng hơn để đọc thời gian cũng như nhìn thấy mặt trăng giai đoạn chỉ trong hình dạng truyền thống của nó (trong một vòng tròn khẩu độ). Nhiều người trong số các mô hình Korona là phiên bản rất hạn chế, mà ngày nay được bán ra, nhưng một điều thú vị về một số trong số họ là Stepan không đánh số tất cả theo cách mà các thương hiệu làm. Thay vì 3/10 nó sẽ nói “Một trong mười đồng hồ” hoặc một cái gì đó dọc theo những dòng. Một điều tôi thấy không bình thường là một thực tế rằng Stepan quyết định cho cả hai vòng tròn trăng, trong khi hầu hết các thương hiệu giữ thứ hai ẩn để tạo ra một ảo ảnh của một số loại. 
Năm nay tại BaselWorls đã có một mô hình mới ra mắt trong bộ sưu tập Korona gọi là Korona Kosmos, mà là khá tương tự như các phiên bản previeous nhưng không giống như chúng nó chỉ có 1 mặt trăng, và thay vì xoay nó có hai nền tảng trang trí mà xoay trên đầu trang (làm cho một vòng quay đầy đủ trong khoảng 59 ngày) để chỉ giai đoạn mặt trăng. Có khoảng 10 lớp để quay số của Kosmos tạo cảm giác về một vũ trụ rộng rãi trên cổ tay của bạn. 
Tất cả Sarpaneva đồng hồ ngày hôm nay cũng có một cái nhìn rất khác biệt với họ không chỉ vì giai đoạn mặt trăng, mà còn do hình dạng vỏ, tay, cuộn băng và vương miện kỳ lạ vị. Tất cả những yếu tố làm cho đồng hồ nam dây da những chiếc đồng hồ nổi bật, và tất nhiên trong khi họ không hấp dẫn đối với tất cả mọi người chắc chắn có nhiều người xếp hàng để mua một mảnh từ Stepan ngay sau khi nó đã sẵn sàng để được vận chuyển. Lý do cho điều này là thiết kế độc đáo, tính năng truyền thống được thực hiện theo một cách mới, một câu chuyện đẹp phía sau và một mức giá khá hợp lý cho một thương hiệu có giai đoạn mặt trăng của nó trong một MB & F (trên $ 200k) xem. Sarpaneva đồng hồ khoảng từ khoảng 11’000 và 30’000 Euro và làm cho một khởi đầu cuộc trò chuyện tuyệt vời hoặc một ấn tượng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét